Header Ads

โอเวอร์เทรด


นิยามโอเวอร์เทรด


หลายคนที่อานเนื้อหาที่นี่ขอบอกก่อนว่าคนเขียนไม่ใช่กูรูได้กำไรงามทุกเดือนแต่เป็นแนวกำไรแบบธรรมมะไปเรื่อยไม่เร่งสปิตจะหนักไปทางออมเงินมากกว่าผากธนาคาร  เช่น  เอาเงินเข้าธนาคาร 1  ปี ได้ดอกเบี้ย 1 เปอร์เชนต์  หรือเข้ากองทุนได้ 1 เปอร์เชนต์ต่อเดือนถ้า 1ปี เท่ากับ 12 เปอร์เชนต์
          แต่การเทรดค่าเงินจะเอาแค่  10  วันที่ได้เงินจาก20 วันต่อเดือนและวันละ 0.75  เปอร์เชนต์  เท่ากับ 1 เดือน ได้ 6 – 9  เปอรืเชนต์   ต่อเดือนเท่านั้น  ถ้าน้อยสุด ขอแค่  2 - 4 เปอร์เชนต์   ต่อเดือน เพราะการเทรดบางครั้งเราต้องตัดสินใจเข้าจุดชื้อและขาย  กับ การให้การหยืดหยุ่นการป้องกัน แต่ละคนไม่เหมือนกัน
             หุ้นในประเทศจะเหมือนการปลูกต้นไม้ชื้อแล้วถือนานไปเรื่อยได้กำไร  ขาดทุนยากมากยิ่งชื้อสูงมากยิ่งขาดทุนยากแต่ก็แลกกับกำไรน้อยลง  คนเข้าทีหลังจะเสียเปรียบก่อนเพราะกำไรน้อยมากกว่าคนเข้าก่อนถ้านับจุดชื้อและขายนับจุดเอา
              เทรดค่าเงินผมมองว่าใครที่เป็นนายทุนสามารถขจัดออกไปได้มากเพราะมีการทดกำลังสูงมากและช่วงมีข่าวก็จะลดเลเวอร์เลจ เหลือ 200 แทบทุกโบรค นั่นคือต้นทุนแท้จริง  การเทรดค่าเงินศักดิ์ศรีเท่ากันหมดใครอยู่สูง ใครอยู่ต่ำ เงินมากเงินน้อยจะเทรดได้เท่ากันหมดถ้าคิดเป็นจุด  แต่การหยืดหยุ่นแต่ละคนไม่เท่ากัน เช่น  การตัดสินใจด้วยเส้นตัด...การตัดสินใจแนวต้าน.....การตัดสินใจการเฉลี่ยขายแนวต้ายแบบใกล้เคียง ....การตัดสินด้วยการนับจุด.....การตัดสินใจนับจุดแต่เปลี่ยนแปลงได้ที่แนวต้านส่วนนึง .....การไม่นับจุดแต่ขอกำไรสูงกว่าทุนราว 50 จุดแล้วปล่อยยาวใช้เทคนิคช่วยบางส่วน  และอีกหลายรูปแบบ
                โอเวอร์เทรดคือใช้  ทุนจริง  ที่มากกว่าโบรคกำหนด
              โบรคให้  เช่นตัวอย่างที่สมมุติขึ้นมา...ลง 0.01 ล็อคต้นทุน  80 ดอล  มีเงินประกัน 250 ดอล   (  โบรคให้เลเวอรเลจแค่ 200ก่อนมีข่าว )  แปลว่าเราลงได้แค่  0.03   ล็อคเท่านั้น....แต่ถ้ามีเงินประกัน 250 ดอล เราเลือกเลเวอรืเลจ  1000  แล้วเราลงมากกว่า 0.03 แปลว่าโอเวอรืเทรดแล้วครับ
               ใช้ทุนน้อยกว่า 40  ดอลต่อ 0.01 ล็อค ยิ่งน้อยยิ่งโอเวอร์เทรด
               ทุนที่เงินประกันในการเอาเงินเข้าโบรคใช้น้อยกว่า  160  ดอลล่าในการเทรด  ถ้าน้อยกว่านี้ก็โอเวอรืเทรด
                  ทุนที่เงินประกันในการเอาเงินเข้าโบรค  160 ดอลใส่ได้ไม่เกิน  0.04 ล็อค เกินนั้นโอเวอร์เทรด
                 การโดนลากไม่ควรเกิน 25 เปอร์เชนต์ของเงินประกันที่ลงทุนไปเป้นการยืดหยุ้นของแต่ละคน
               คนที่เงินลงไปแล้วไม่มีตั้ง   sl    ยิ่งน้อยกว่า  60  ดอลแต่ลงแค่ 0.01 ลอค 1ไม้หรือ  2 ไม้  ก็ถือว่าโอเวอร์เทรดเช่นมีการลาก800 จุด ลง  0.03 เราเสีย  24 ดอล  ก็ราว โดน 40 เปอร์เชนต์ที่เงินหายไป...ถ้าเราคำนวณ  sl    เราขาดทุนน้อยกว่านี้
                   การโดนลากผิดทางแล้วสวนและมีการเปิ้ลล็อคหรือ มัลติเกล  กลุ่มนี้ก็เสี่ยงโอเวอร์เทรดถเการลากยาวไม่หยุดง่าย
การเล่นสั้นและยาวไม่เกียวกับการเทรดโอเวอร์เทรดอยู่ที......การคุมเลเวอร์เลจได้ กับ  การคุมขาดทุนได้ แบบหยืดหยุ่นที่คำนวณเอาไว้และการมองกราฟภาพใหญ่ออกหรือมองการลวงแท่งเทียนออกเช่น  ปกติแท่งเทียนขึ้นราว 100-  180  จุด  แต่อยู่พุ่งไป 800 จุดขึ้นไป  ต้องมีการป้องกันไล่หลังเพราะบางทีจะไหลกลับรวดเร็วแทนที่จะกำไรกลาสยเป็นเท่าทุนและขาดทุน  

ไม่มีความคิดเห็น