Header Ads

Pending Order



รูปแบบกราฟ ซื้อขายล่วงหน้า pending order ใน mt 4 , mt 5

มี 6 แบบ จุดสีแดง คือ ราคาปัจจุบัน

แบบ 1 buy stop คิดว่าราคาจะเพิ่มสูงไปอีก จะซื้อเมื่อราคาถึงจุดดังกล่าวแล้ว (ทะลุแนวต้านแล้ว)

แบบ 2 buy limit ราคาลดลง แต่คิดว่าอาจพักฐานแล้ว ราคาจะเพิ่มขึ้นไปใหม่

แบบ 3 buy stop + buy limit

แบบ 4 sell stop คิดว่าราคาจะลดลงไปอีก จะขายก่อนเมื่อราคาถึงจุดดังกล่าวแล้ว (ทะลุแนวรับแล้ว)

แบบ 5 sell limit ราคาเพิ่มขึ้น แต่คิดว่าอาจพักฐานแล้ว ราคาจะลดลงไปใหม่

แบบ 6 sell stop + sell limit

แบบ 3 และ 6 เป็นการเปิด 2 สัญญาพร้อมกัน ถ้ากำไร 2 เท่า ถ้าขาดทุน 2 เท่า เช่นกัน


Pending Order

Pending Order: นี่คือคำสั่งซื้อหรือขายเมื่อตลาดถึง 'stop price' เมื่อตลาดถึง 'ราคาปิด', คำสั่ง 'stop order' จะถูกเรียกใช้ และถือว่าเป็น 'คำสั่ง MP' *. ถ้าคำสั่ง "stop order" ไม่ได้เปิดใช้งาน คำสั่งยังคงอยู่ในระบบจนถึงวันถัดไปภายใต้เงื่อนไขที่อธิบายไว้ในส่วน "รักษาไว้จนกว่าจะยกเลิก" คำสั่ง 'stop order' สามารถวางอยู่ใกล้ราคาตลาด ณ ปัจจุบันได้มากที่สุด; ไม่มีข้อจำกัด.

Stop Loss: นี่คือคำสั่งเพื่อลดความสูญเสีย. เมื่อตลาดถึง 'ราคาขาดทุน' คำสั่ง 'Stop Loss' จะถูกเรียกใช้ และถือว่าเป็น 'คำสั่ง MP' *.ถ้า 'Stop Loss' ไม่ได้เปิดใช้งาน คำสั่งยังคงอยู่ในระบบจนถึงวันถัดไป คำสั่ง 'Stop Loss' สามารถวางอยู่ใกล้ราคาตลาด ณ ปัจจุบันได้มากที่สุด; ไม่มีข้อจำกัด.

limit order : นี่คือคำสั่งซื้อหรือขายเมื่อตลาดถึง 'stop price' เมื่อตลาดถึง 'ราคาปิด', คำสั่งจะถูกเรียกใช้และดำเนินใน 'stop price' หรือสูงก่วา. ถ้าคำสั่งจะถูกเรียกใช้หนึ่งครั้ง คำสั่งใหม่จะถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติเพื่อใช้สำหรับปริมาณที่ยังไม่ชำระและดำเนินเมื่อตลาดถึง ถ้าคำสั่งไม่ได้เปิดใช้งาน คำสั่งยังคงอยู่ในระบบจนถึงวันถัดไปภายใต้เงื่อนไขที่อธิบายไว้ในส่วน "รักษาไว้จนกว่าจะยกเลิก"คำสั่ง ' limit order' สามารถวางอยู่ใกล้ราคาตลาด ณ ปัจจุบันได้มากที่สุด; ไม่มีข้อจำกัด.

Take Profit: นี่คือคำสั่งเพื่อให้แน่ใจว่ามีผลกำไร เมื่อตลาดถึง 'Profit margin', คำสั่งจะถูกเรียกใช้และถือว่าเป็น 'limit order'. ถ้า ‘Take Profit’ ไม่ได้เปิดใช้งานคำสั่งยังคงอยู่ในระบบจนถึงวันถัดไป ‘Take Profit’ สามารถวางอยู่ใกล้ราคาตลาด ณ ปัจจุบันได้มากที่สุด; ไม่มีข้อจำกัด.

รักษาไว้จนกว่าจะยกเลิก (‘GTC’) นี่คือการตั้งค่าเวลาที่ลูกค้าสามารถใช้กับ 'Pending Order' สามารถเลือกวันที่ที่ระบุได้ในอนาคตจนกว่าคำสั่งซื้อจะยังคงใช้งานอยู่และรอดำเนินการ ถ้าคำสั่งไม่ได้เปิดใช้งานภายในกรอบเวลานี้จะถูกลบออกจากระบบ.

ไม่มีความคิดเห็น