Header Ads

วิธีการเทรดการดูค่าคู่เงิน

ขั้นตอนและวิธีการเทรดในตลาด Forex

ขั้นตอนและวิธีการเทรดในตลาด Forex

          ในตลาด  Forex  หรือ  เทรดค่าเงิน จะต่างจากตลาดทุนในประเทศ ตรงที่ เราจะดูกันเป็น “คู่” ครับ ยกตัวอย่างเช่น   EUR/USD  คือ  ระหว่างเงินยูโร กับ เงินดอลล่าห์ ค่าเงินด้านซ้ายเราเรียกว่า base currency โดยเรามักจะเห็นราคา ซื้อ-ขาย อย่างนี้ครับ
EUR/USD bid= 1.3500 offer= 1.3502


          ตลาดเทรดฟอเร้กจะทำเงินจากเราจากส่วนต่างของ  bid-offer  ดังนั้น ทุกครั้งที่เราทำการเปิดการเทรด เราจะติดลบก่อนเสมอ ก็ขึ้นอยู่กับส่วนต่าง  bid-offer  นี้  ( แต่ละคู่ของค่าเงินจะไม่เท่ากัน เช่นที่  Maketiva  คู่  EUR/USD  จะต่างกัน  2  หรืออย่าง  GBP/JPY  ต่างกัน 7 ( ที่ FxOpen แบบ micro จะมากกว่า Marketiva อยู่ +1 แต่ standard จะเท่ากัน ) ) และดีมานการชื้อถ้ามีชื้อมากส่วนต่างก็น้องลงหรือคล่องมากขึ้น
         เช่น ณ เวลาที่เราเข้า Buy คู่  EUR/USD อยู่ที่ 1.3502 ( ที่ราคา offer )  ถ้าเราปิด ( close ) ทันที เราจะ sell คืนไปที่ 1.3500 ( ที่ราคา bid ) เท่ากับเราขาดทุน 0.0002 หรือ 2 จุด  ( หรือ pip )

        ถ้าเราสั่ง ซื้อ ( เรียกว่า Buy หรือ Long ) ในตอนที่เราเปิด order ( เปิด order BUY )  เราจะได้ราคาที่ offer และเมื่อเราสั่งปิด order นี้ เราจะได้ราคาที่ bid – การ buy คือการที่เราซื้อมาถือไว้ เพื่อรออัตราแลกเปลี่ยนที่สูงขึ้น และเราจะปิด order นี้ โดยการ sell คืน  ( การสั่ง  close order  จะเป็นการ  sell อัตโนมัติครับ  –  ไม่ใช่ให้เราเปิด  order sell  อีกอัน ) ไปในราคาที่สูงกว่า ( ถ้า sell คืนในราคาต่ำกว่า เราก็ขาดทุน ) เรียกว่า ซื้อถูก ขายแพง



ยินดีให้คำปรึกษาเพื่อขจัดความยากจน
ลองเข้ามาศึกษาที่นี่ครับ   https://bit.ly/2BqijII......
หรือมาทดสอบเดโม่ https://bit.ly/2R4Lmqr
และดูเนื้อหาที่   www.facebook.com/freestyletrade/

ไม่มีความคิดเห็น