Header Ads

เครื่องมือเทรด

เครื่องมือเทรด

ตามที่เจอแล้วพอจับใจได้โดยภาพรวมมีดังนี้
เครื่องมือแบบตามไชเคิลพวก Sto , Cci, W%r , Parabolic sar , Aroon เป็นต้น พวกนี้จะเน้นรอบสั้น แต่ ตามเทรนเทียบเท่าเส้น Ema ขนาดตัวเลขน้อยไม่เกินหลักสิบ เส้นจะติดกับกราฟ เหมาะเล่นกราฟใหญ่ 1 ชม 4 ชมถ้าเล่นกราฟเล็กจะขาดทุนมากต้องเล่นสู้อารมณ์มาก
เครื่องมือตามเทรนที่อิต Rsi, Macd ,Sma ,Ema , Bollinger ,Adx เป็นต้นส่วนมากในตลาดนี้ คนคิดค้นส่วนมากจะเน้นตามราคากราฟ สามารถเทรดง่ายแต่จุดขื้อขายต้องสังเกตเอาเองตามความคิด เหมาะการเล่น 15นาที 30 นาที 1 ชม 4 ชม ** บางคนเรียกการเทรดว่า...สไปเนอร์ ***
เครื่องมือตามแรงหนุน พวก Atr ,Accumulation , Advande Decline เป็นต้น พวกนี้ต้องใช้ควบคู่กับเครื่องมือตามเทรนด้วยเพื่อให้รู้ว่าตอนนี้ราคาวิ่งแท้จริงถ้าไม่เอามาควบคู่จะดูไม่ออกจุดชื้อและจุดขาย
Oscillator จะเป็นการทำรอบแต่ข้อเสียต้องมีควบคู่กับ Sma ,Ema จะทำให้หาจังหวะง่ายขึ้น
Sma ,Ema ,เส้นเปลี่ยนสีเมื่อราคากราฟผ่าน จะเป็นเทรดง่านแต่การเทรดคล้ายมีอารมณ์โลภเข้ามาเกี่ยวข้องมากถ้าราคากราพมีการโยกหลายรอบอาจจะขาดทุนและถ้าเจอกราฟลากขึ้นหรือลากลงยาวจะตกใจจนต้องรีบหนี.....เส้น Ema จะไม่มีแนวโน้มดูปริมาณคนเทรดเข้ามาจะทำให้จุดเข้าและจุดออกจะช้ามากในการเทรดค่าเงิน
Ea, Ai พวกนี้คือโรบอท จะมีหลายรูปแบบแต่การทำงานจะคล้ายกันแต่ต่างกันตรงยืดหยุน ชึ่งการออกแบบจะเป็นการผสมผสานหลายเครื่องมือรวมกันส่วนมากจะเป็นแบบมีการตั้งเป้าหรือ TP เป็นระยะแต่ก็จะทำงานตามเทรน
หลักการทำงาน จะถึงราคาแล้วส่งราคาทันที ทำเหมือนคนเทรดแต่ไร้จิตใจ ส่วน Ai จำทำงานคล้ายแนวโน้มมากกว่าและการส่งราคาส่วนมากออก2-3 ไม้โดยใช้เชนเชอรคำสั่งหลายจุดเพื่อให้ผิดพลาดน้อยและโปรแกรมพวกนี้ สามารถจับช่วงการแกว่งตัวได้ แล้ว สามารถเปรี่ยนระบบการลงราคากับจุดชื้อขายให้ใกล้เคียงอารมณ์ตลาดมากที่สุด
Ai คือโปรแกรมจับการเหวี่ยงตัวเร็วหรือช้าแล้วเปลี่ยนจุดชื้อขายได้และทำตามเทรนแนวโน้มมากกว่าเหมือน Rsi, Macd แต่อาจไม่สามารถสู้อารมร์ตลาดได้บางช่วง ข้อดีคือสู้การเปลี่ยนแนวโน้มรอบใหญ่ได้
Ea คือโปรแกรมผสมผสานกับแนวโน้มและมีการตั้งเป้ามีแบบตามเทรนกับไม่ตามเทรนสามารถสู้อารมร์ตลาดได้แต่ไม่สามารถสู้การเปลี่ยนแนวโน้มรอบใหญ่ได้ทำให้บางช่วงขาดทุนระยะนานพอสมควรพอแนวโน้มมาก้จะมีกำไรมาเหมือนเก่า
EA รอคำสั่งกราฟการวางกริดและวางเป้ากำไร พวกนี้จะทำงานร่วมกับคนเทรดคนมีหน้าที่การปิดคำสั่งแนวโน้มใหญ่ไม่ให้ออเดอร์ค้าง
เครื่องมือไม่ตามเทรนรอบแต่หายากมาก หลักการทำงาน จะคล้ายอีเอ มากกว่า แต่ต้องมีหยืดหยุ่นมากหน่อยเช่น
MTPT เป็นต้น
โพสนี้ทำตามประสบการณ์ที่เจอไม่ได้อ้างอิงจากหนังสือหรือตามเว็บตามบล็อก ผู้เขียนไม่ได้เขียนแบบหลักการคำนวณเครื่องมือว่ามาจากไหนแต่ทำตามการเทรดเชิงแนวโน้มของผู้เทรดเท่านั้น
ลองเข้ามาศึกษาที่นี่ครับ https://bit.ly/2BqijII
......
หรือมาทดสอบเดโม่ https://bit.ly/2R4Lmqr

มีเดโม่และบัญชีประเภทเชนต์ ( เงินจริงสำหรับคนเริ่มต้นทีปลอดภัยมาก ) โดยลงเงินแค่ 5ดอลล่า หรือราว 175 บาท
***การลงทุนและการเก็งกำไรมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนและผู้เก็งกำไรควรเรียนรู้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและปรึกษาที่ปรึกษาทางการเงิน ก่อนการตัดสินใจในการลงทุนหรือการเก็งกำไรใดๆ
https://forexfreestyletrade.blogspot.com/
 

เปรียบเสมือนโรงเรียนสอนการลงทุนคือ “มีหน้าที่ให้ความรู้และคำแนะนำที่มีประโยชน์แก่ผู้สนใจเท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่ในการให้คำแนะนำในการซื้อหรือขายหน่วยลงทุนหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ” และ “ไม่ได้มีหน้าที่ขายหน่วยลงทุนหรือเป็นตัวแทนในการชักชวนให้มาระดมทุน” ในประเทศไทย ผู้ลงทุนควรประเมินความเสี่ยงของการลงทุนในระดับที่ผู้ลงทุนยอมรับได้เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น